Căn hộ cao cấp tung chiêu khuyến mại hút người mua

Căn hộ cao cấp tung chiêu khuyến mại hút người mua
Căn hộ cao cấp tung chiêu khuyến mại hút người mua
 18/07/2018 Quốc Tế Holding 1.460
Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so với cùng kỳ năm trước. Theo CBRE,...

Các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so với cùng kỳ năm trước.

Theo CBRE, trong quý II/2018, tại Hà Nội, có tổng cộng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán từ 19 dự án, chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc Thành phố, chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.

Mặc dù lượng mở bán mới này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng điểm đáng chú ý là sau khoảng thời gian tương đối trầm lắng, phân khúc căn hộ cao cấp đã bắt đầu sôi động trở lại với dự án mới nằm tại vị trí đắc địa, bao gồm D'Eldorado 2, Starlake và Vinhomes WestPoint.

Dự án Manhattan Tower đã bán 80% số lượng căn hộ chỉ trong vòng 3 tháng, Sunshine Garden chính thức mở bán và ra mắt căn hộ mẫu. Bên cạnh đó, các dự án cũng có nhiều khuyến mãi thu hút khách: Manhattan Tower bốc thăm trúng ô tô hay xe máy cùng với cam kết miễn phí dịch vụ; Sunshine Garden chiết khấu cao và tặng gói thiết bị gia dụng. Trong khi đó, Imperia Sky Garden có chính sách mua 1 sở hữu 2 thông qua bốc thăm trúng thưởng 1 căn hộ hay chiết khấu khách hàng thanh toán sớm...

Đánh giá về thị trường, Savills Việt Nam cho rằng, giai đoạn này đang là thị trường của người mua, nên với các chủ đầu tư việc xác định khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Đặc biệt, với các chủ đầu tư phía Tây, việc tính toán diện tích và khách hàng mục tiêu có vai trò quyết định thành bại của dự án.

Trong năm 2018, dự báo của CBRE cho biết, sẽ có khoảng 32.000 căn hộ mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so với năm 2017. Mức chào bán giảm cho phép lượng hàng tồn kho có thời gian hấp thụ là tín hiệu tốt cho thị trường, cho thấy thị trường đang tiếp tục sàng lọc mạnh và sắp tới sẽ chỉ có những dự án tốt do các chủ đầu tư có uy tín và kinh nghiệm thực hiện.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường Savills Hà Nội nhận định, vẫn còn những lo ngại về bong bóng bất động sản, nhưng thị trường vẫn đang giữ được sự ổn định, đặc biệt ở phân khúc căn hộ để bán.

“Người ta hay nói nhiều về chu kỳ 10 năm, nhưng theo chúng tôi, với những nước như Việt Nam, thì chu kỳ này ngắn hơn, chỉ khoảng 7 năm. Và nếu lấy mốc là 2014, thời điểm thị trường có sự phục hồi, phát triển trở lại thì hiện tại, chúng ta mới ở giữa chu kỳ. Do đó, không nên quá lo lắng về vấn đề khủng hoảng thị trường”, bà Hằng cho hay.

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ: